1. Giá trị của dữ liệu được lưu trữ trên Larksuite
Dữ liệu phù hợp được tích lũy theo thời gian được coi là giá trị như vàng cho doanh nghiệp. Các nền tảng làm việc số có thể được tích hợp giải pháp lưu trữ dữ liệu và phân tích dữ liệu dài hạn.
Các chỉ số có được từ quá trình phân tích dữ liệu được xem như là các chỉ số sức khỏe của doanh nghiệp. Bộ phận quản lý trong doanh nghiệp có thể dựa trên kết quả phân tích để đưa ra các quyết định hiệu quả.
Tích hợp dữ liệu
Sử dụng các API và middleware để kéo dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (CRM, ERP, bảng tính, cơ sở dữ liệu, v.v.) vào một hệ thống trung tâm trên Lark, giúp việc phân tích trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Dữ liệu đưa về từ các nguồn bên ngoài có thể được lựa chọn trước khi gửi về, cho phép tập trung vào những dữ liệu thực sự cần thiết, có giá trị, mang lại hiệu quả.
Công cụ phân tích dữ liệu
Sử dụng các nền tảng phân tích dữ liệu như Power BI, hoặc dùng luôn đồ thị trên Lark Base để phân tích dữ liệu với số lượng data không quá lớn, để xử lý và trực quan hóa dữ liệu.
Dưới đây là các mô hình phân tích dữ liệu thường gặp trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, tùy nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể xây dựng và tùy biến linh động ngay trên nền tảng Lark.
2. Các mô hình phân tích dữ liệu thường gặp trên Larksuite
Khách hàng
Hành vi khách hàng: Phân tích cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.
Lịch sử mua hàng: Xu hướng mua hàng, tần suất, giá trị đơn hàng trung bình, và sự trung thành của khách hàng.
Đặc điểm khách hàng: Phân tích theo đặc điểm nhân khẩu học của khách để tối ưu hóa các giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách.
Phản hồi khách hàng: Đánh giá, phản hồi, và dữ liệu từ khảo sát để hiểu rõ hơn về sự hài lòng và kỳ vọng của khách hàng.
Tài chính
Doanh thu và lợi nhuận: Phân tích doanh thu, chi phí và lợi nhuận theo thời gian để xác định xu hướng và mức độ bền vững.
Dòng tiền: Đánh giá dòng tiền vào ra để quản lý vốn lưu động và đầu tư hiệu quả.
Thu chi nội bộ: Thống kê toàn bộ các hoạt động thu chi nội bộ của doanh nghiệp, phân loại các thành phần để đối chứng với kế hoạch.
Quản lý công nợ: Thống kê các loại công nợ của doanh nghiệp.
Marketing
Hiệu quả chiến dịch: Phân tích tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mỗi chuyển đổi, và ROI của các campaign.
Chi phí Marketing: Phân tích chi phí Marketing theo thời gian
Số lượng content: Phân tích lượng dữ liệu tạo ra liên quan đến marketing để có giải pháp tối ưu'
Sale
Sử dụng các API và middleware để tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (CRM, ERP, bảng tính, cơ sở dữ liệu, v.v.) vào một hệ thống trung tâm trên Lark, giúp việc phân tích trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hiệu suất quy trình: Đánh giá hiệu quả và thời gian xử lý của các quy trình kinh doanh cốt lõi.
Tình hình tồn kho: Phân tích mức độ tồn kho, lưu lượng hàng hóa, và thời gian lưu kho để tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Phân tích tình hình kinh doanh theo thời gian
Phân tích kết quả làm việc của nhân sự trong bộ phận sale theo thời giạn.
Đưa ra giải pháp chiến lược phù hợp.
Nhân sự
Năng suất lao động: Phân tích hiệu suất và năng suất của nhân viên. Theo dõi thời gian làm việc, số việc hoàn thành, chất lượng công việc của nhân sự.
Đào tạo và phát triển: Đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo và mức độ sẵn sàng của nhân viên đối với chuyển đổi số.
Các chỉ số về quản lý nhân sự
Chi phí từng nhân sự
Chi phí từng giờ làm việc
Hiệu quả kinh tế mang lại
Dữ liệu kết quả làm việc từng nhân sự
Các chỉ số liên quan đến tuyển dụng
Sản xuất dịch vụ
Thống kê kho hàng
Thống kê đơn hàng
Thống kê vật tư tiêu hao
Thống kê đơn sản xuất
Thống kê doanh thu sản xuất
Share:
Your experience on this site will be improved by allowing cookies
Cookie Policy