Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc chuyển đổi số trung tâm ngoại ngữ trên Lark không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng mà còn nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng. Lark, hay còn gọi là Larksuite, cung cấp các công cụ mạnh mẽ hỗ trợ mô hình và quy trình phòng sale, kế hoạch sale từng team, và quản lý quan hệ khách hàng trên Lark. Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết cách triển khai Lark để nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng và tối ưu hóa quy trình sale cho trung tâm ngoại ngữ.
Lark hỗ trợ mô hình và quy trình phòng sale bằng cách phân loại khách hàng mục tiêu như học sinh, sinh viên (thi TOEIC, IELTS, TOPIK, HSK…), người đi làm (cần nâng cao ngoại ngữ để thăng tiến, du học, xuất khẩu lao động…), và doanh nghiệp, tổ chức (mời trung tâm đào tạo ngoại ngữ cho nhân viên). Chuyển đổi số trung tâm ngoại ngữ trên Lark giúp quản lý và phân loại khách hàng một cách hiệu quả, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp cận phù hợp.
Với quản lý quan hệ khách hàng trên Lark, trung tâm có thể thu thập thông tin từ các kênh như website, fanpage, hotline, sự kiện workshop, mối quan hệ, đối tác liên kết… và lưu trữ thông tin khách hàng (họ tên, số điện thoại, email, nhu cầu…) vào hệ thống CRM hoặc Excel. Lark giúp tự động hóa việc thu thập và lưu trữ dữ liệu, đảm bảo thông tin luôn được cập nhật và dễ dàng truy xuất khi cần thiết.
Lark hỗ trợ kế hoạch sale từng team bằng cách tạo môi trường cộng tác hiệu quả giữa các bộ phận. Trung tâm có thể đề xuất ý tưởng, nội dung quảng cáo các khóa học (online/offline), chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi… thông qua các kênh giao tiếp tích hợp của Lark. Việc này giúp đảm bảo mọi chiến dịch marketing được lên kế hoạch và triển khai một cách đồng bộ và nhất quán.
Với chuyển đổi số trung tâm ngoại ngữ trên Lark, việc phối hợp chạy chiến dịch tuyển sinh tại trường học, doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Lark cung cấp các công cụ quản lý dự án và cộng tác, giúp đội ngũ Marketing và Sales phối hợp hiệu quả trong việc triển khai các chiến dịch tuyển sinh, đảm bảo mục tiêu đạt được được hoàn thành đúng hạn và chất lượng.
Lark hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng trên Lark thông qua việc tự động hóa quy trình tư vấn và chốt đơn. Trung tâm có thể tiếp nhận & lọc hồ sơ, gọi điện, nhắn tin, email cho khách hàng quan tâm, xác định nhu cầu học như ngoại ngữ nào, học để giao tiếp hay thi chứng chỉ, thời gian, ngân sách… Lark giúp quản lý và theo dõi từng bước trong quy trình tư vấn một cách hiệu quả.
Dựa trên kết quả test, tuổi tác, mục tiêu, lịch rảnh, trung tâm có thể giới thiệu khóa học phù hợp như lớp giao tiếp, lớp cấp tốc, luyện thi chứng chỉ, lớp 1 kèm 1… Lark giúp quản lý thông tin học viên và đề xuất các lộ trình học tập phù hợp, đảm bảo học viên nhận được giải pháp học tập tốt nhất.
Lark hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng trên Lark trong việc đàm phán và ghi danh bằng cách tự động hóa các bước thương lượng học phí, thời gian học, hình thức thanh toán (đóng một lần hay chia kỳ). Khi khách đồng ý, trung tâm có thể hướng dẫn ký hợp đồng hoặc đơn đăng ký, xuất phiếu thu học phí (phối hợp với kế toán) một cách nhanh chóng và chính xác.
Với Lark, thông tin học viên mới có thể được xếp lớp tự động và truyền tải cho bộ phận quản lý lớp để sắp xếp lịch học. Theo dõi kế hoạch theo mục tiêu trên Lark giúp đảm bảo quá trình quản lý lớp học diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
Sau khi ghi danh, Lark hỗ trợ hỗ trợ thông tin & thủ tục bằng cách cung cấp các công cụ quản lý thông tin học viên, giúp bộ phận kinh doanh hỗ trợ học viên các thủ tục cần thiết như nhận giáo trình, lịch học, hướng dẫn nội quy… Lark đảm bảo học viên nắm rõ quyền lợi và các chương trình ưu đãi, chính sách bảo lưu, chuyển lớp…
Với quản lý quan hệ khách hàng trên Lark, trung tâm có thể dễ dàng thông báo và cập nhật các quyền lợi cho học viên, đảm bảo họ luôn được hỗ trợ và hài lòng với dịch vụ của trung tâm.
Lark hỗ trợ theo dõi kế hoạch theo mục tiêu trên Lark bằng cách cung cấp các công cụ khảo sát và phản hồi học viên về giáo viên, nội dung, môi trường lớp học. Trung tâm có thể dễ dàng kiểm tra sự hài lòng của học viên và đưa ra các biện pháp cải thiện khi cần thiết.
Nếu học viên bận đột xuất hoặc nghỉ nhiều buổi, Lark giúp đội ngũ kinh doanh nhắc nhở và tạo sự quan tâm để giảm tỷ lệ bỏ lớp, đảm bảo học viên tiếp tục quá trình học tập một cách suôn sẻ.
Khi gần hết khóa, trung tâm có thể chủ động giới thiệu lớp tiếp theo (trình độ cao hơn) hoặc khóa bổ trợ (kỹ năng viết, nói…) thông qua quản lý quan hệ khách hàng trên Lark. Lark giúp tự động hóa quá trình giới thiệu và theo dõi phản hồi từ học viên, tăng khả năng tái đăng ký.
Lark hỗ trợ chính sách tái đăng ký hoặc gói học nâng cao bằng cách quản lý và áp dụng các ưu đãi như giảm học phí khi đăng ký nhiều khóa một lúc (combo). Điều này giúp tăng cường sự trung thành của học viên và thúc đẩy doanh thu cho trung tâm.
Lark cung cấp hệ thống quản lý thông tin khách hàng (CRM) mạnh mẽ, giúp trung tâm lưu trữ và cập nhật toàn bộ liên hệ, lịch sử trao đổi, kết quả học tập… Lark giúp theo dõi tiến độ chuyển đổi từ lead -> đăng ký -> học viên -> tái đăng ký, từ đó cải thiện quy trình tư vấn và tăng tỷ lệ chốt đơn.
Với Lark, trung tâm có thể phân tích doanh thu và hiệu quả thông qua các công cụ thống kê số lượng học viên đăng ký mới, doanh thu theo khóa, chi phí marketing, tỷ lệ chốt đơn… Báo cáo kết quả kinh doanh trên Lark giúp trung tâm xác định khóa học bán chạy, kênh marketing hiệu quả, tỷ lệ duy trì học viên, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và marketing.
Sử dụng Lark trong phòng Marketing và Sale mang lại nhiều lợi ích vượt trội:
Lark không chỉ là một công cụ quản lý công việc mà còn là đối tác chiến lược giúp các trung tâm ngoại ngữ chuyển đổi số một cách toàn diện. Từ xác định khách hàng mục tiêu, hợp tác với bộ phận Marketing, tư vấn và chốt đơn, đến phân tích dữ liệu và báo cáo, Lark mang lại những giải pháp tối ưu, giúp nâng cao hiệu quả công việc và xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững trên thị trường cạnh tranh hiện nay.