Xây dựng quy trình chi tiết cho từng bộ phận, phòng ban liên quan. Làm việc bắt buộc phải có quy trình thì nhân sự mới biết được công việc của mình để làm.
Mỗi phòng ban được có 4-5 quy trình chuyên môn chính, cần tập trung theo dõi và tối ưu trên các quy trình này.
Đo đếm và kiểm soát: phải đo đếm ra các con số cụ thể, từ đó có phương án điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, ra các quyết định kinh doanh và quản lý.
Xây dựng mô hình quản lý và phối hợp liên phòng ban: Để đảm bảo hiệu quả, dự phòng rủi ro.
Rà soát kết quả thông qua dữ liệu, ra được các chỉ số để làm căn cứ ra quyết định. Trong 1 doanh nghiệp, thường có 60-80 chỉ số sức khỏe doanh nghiệp. Phần này cũng đồng bộ với quá trình thực thi và rà soát bên dưới.
Các giải pháp chuyển đổi số cũng sẽ được tích hợp trong phần này để tối ưu hiệu quả.