Chuyển đổi số Lark Base cho công ty Bất Động Sản

1. Chi phí sử dụng Lark Base có quá cao?

Có một số bạn cho rằng phần mềm Lark Base có chi phí quá cao nên không sử dụng (tận 24$/ tài khoản Pro).

Thật ra chi phí triển khai Lark Base rất thấp và có thể miễn phí. Dưới đây là lý do:

  • Không phải tất cả tài khoản đều cần tài khoản Pro: Một công ty chỉ cần 1 tài khoản Pro, các tài khoản còn lại có thể sử dụng phiên bản Free. Thậm chí, nếu nhân viên chỉ cần xem báo cáo và dữ liệu, họ có thể sử dụng tính năng Form và ShareView mà không cần tài khoản Pro.
  • Có tính năng Credit: Bạn có thể mua credit hoặc mời bạn bè, mỗi người được 10$ để sử dụng.
  • Phù hợp với các công ty nhỏ: Theo kinh nghiệm, công ty dưới 20 người sử dụng Lark Base khá “êm”. Tuy nhiên, đối với số lượng lớn hơn, bạn có thể cần tìm các giải pháp khác như Xano hoặc AppSheet. Nhưng chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Lark Base trước.

2. Ưu điểm của Lark Base so với Google Sheet

Ưu điểm Lark Base so với Google Sheet

Một điều chắc chắn là Lark Base rất khó để vượt qua Google Sheet vì hầu như mọi thứ trên Sheet đều có thể làm được nhờ hệ sinh thái phong phú của mình. Tuy nhiên, Lark Base lại có những giải pháp riêng cho một số bài toán của doanh nghiệp:

  • Cách xem dữ liệu không cần công thức: Từ cơ sở dữ liệu ban đầu, bạn có thể tạo các chế độ hiển thị như timeline view, kanban view, gallery… Ví dụ: Trong Google Sheet, để tạo một timeline công việc bạn phải chọn từng ô. Nhưng với Lark Base, bạn chỉ cần nhập ngày bắt đầu và kết thúc, nó sẽ tự động tạo bảng timeline cho bạn.
  • Cơ chế liên kết dữ liệu giữa các bảng: Đồng bộ hóa giữa các base (file) khiến dữ liệu doanh nghiệp trở nên thông suốt. Ví dụ: Phòng nhân sự chỉ cần nhập thông tin nhân viên, tất cả các bảng/base sử dụng thông tin đó sẽ tự động cập nhật.
  • Phân quyền cho người dùng: Giả sử bạn là người quản lý nhóm sales bất động sản. Mỗi ngày bạn phải lọc một danh sách dự án khoảng 400-500 căn hộ để phân chia telesale. Cuối ngày, bạn phải thu quyền lại và thống kê báo cáo. Với Lark Base, bạn chỉ cần lọc và ShareView cho nhân viên, đảm bảo tính đơn giản trong thao tác. Ngoài ra, nhân viên không truy cập được vào các căn hộ khác hoặc các thông tin ẩn.
image-636.png
  • Tích hợp chức năng tự động hóa: Nếu ở Google Sheet bạn muốn tự gửi email hay đồng bộ calendar thì phải code hoặc dùng VBA. Còn trên Lark Base, bạn có thể sử dụng các chức năng tự động hóa miễn phí đơn giản như Zapier hoặc Integromat. Ví dụ: Cuối ngày hoặc cuối tháng, tự động đếm đầu việc, gửi email cho quản lý báo cáo công việc, tạo lịch hẹn tự động mời khách hàng và đồng bộ vào Google Calendar của bản thân.
  • Lưu trữ trực tiếp file/hình ảnh: Bạn có thể lưu trữ trực tiếp file và hình ảnh lên bảng tính với hạn chế gần như không có. Chỉ giới hạn trên từng base và bạn có thể tạo vô hạn base.
image-637.png

3. Khuyết điểm của Lark Base

  • Không phù hợp cho tính toán phức tạp: Lark Base không phải là công cụ để thực hiện các phép tính phức tạp hoặc dự báo tài chính. Nó có thể quản lý tốt công nợ, dòng tiền… nhưng không thể thực hiện các dự báo tài chính hoặc xử lý các công thức toán học phức tạp.
  • Yêu cầu kiến thức về database và no-code: Để sử dụng tốt Lark Base, bạn cần có tư duy và hiểu biết về database cũng như kiến thức về no-code. Nếu không, bạn sẽ chỉ nhận được một phiên bản màu sắc rực rỡ của Google Sheet mà không khai thác hết được các tính năng mạnh mẽ của Lark Base.

4. Một số giải pháp mà ai đó sẽ cần:

  • Khả năng kết nối và đồng bộ với nhiều phần mềm: Điểm mạnh nhất của Lark Base chính là khả năng kết nối và đồng bộ với rất nhiều phần mềm nhờ vào API và webhooks. Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể cần:
    • Sử dụng CRM như Salesforce, HubSpot, Zoho: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí người dùng, Lark Base cho phép đồng bộ dữ liệu hai chiều từ các phần mềm CRM này. Nhân viên sale sử dụng phiên bản Lark Base còn sếp hoặc admin sử dụng phiên bản gốc. Lưu ý: Bạn nên sử dụng kèm với Integromat hoặc Zapier để đồng bộ, nên tốt nhất chỉ dùng khi công ty ít người.
    • Đồng bộ dữ liệu từ các nền tảng như Zalo OA, Shopee, Lazada, Facebook: Hầu hết các kênh này đều có OPEN API, nên chắc chắn bạn có thể kết nối với Lark Base. Đăng/thay đổi một sản phẩm lên Lark Base sẽ giúp bạn tự động cập nhật trên tất cả các nền tảng khác.
    • Các ứng dụng thú vị khác: Ngoài ra, Lark Base còn hỗ trợ rất nhiều tác vụ thú vị như ghi chép ngân hàng, huấn luyện AI, sửa hình ảnh theo mẫu…

Kết luận

Lark Base là một công cụ quản lý dữ liệu mạnh mẽ và linh hoạt, cung cấp nhiều giải pháp vượt trội so với các bảng tính truyền thống như Google Sheet. Với khả năng tùy chỉnh cao, tích hợp sâu với nhiều phần mềm khác và các tính năng tự động hóa tiên tiến, Lark Base là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tìm kiếm một hệ thống quản lý dữ liệu hiệu quả. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng với những lợi ích mà nó mang lại, Lark Base vẫn là một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp hiện đại.

Hãy bắt đầu sử dụng Lark Base ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời và nâng cao hiệu quả quản lý dữ liệu cũng như các quy trình công việc trong doanh nghiệp của bạn!

Share: