Khi chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ áp dụng công nghệ phần mềm mới vào trong quy trình làm việc, vận hành của tổ chức. Mỗi phần mềm sẽ có những công nghệ và đặc trưng riêng. Vì vậy, doanh nghiệp cần chia sẻ, đào tạo kiến thức cũng như kỹ năng cho các thành viên trong tổ chức của mình trước khi chuyển đổi số để quá trình làm việc diễn ra dễ dàng hơn và nhân sự không quá lo lắng.
1. Những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng đáp ứng trong khi chuyển đổi
Hiểu biết về công nghệ và phần mềm: Hiểu cơ bản về phần mềm, phần cứng, và các công nghệ mới. Biết về các tính năng có trong ứng dụng phần mềm của tổ chức để phục vụ cho công việc.
Hiểu về kinh doanh: Hiểu biết về cách doanh nghiệp hoạt động và cách công nghệ số có thể cải thiện hiệu suất. Khả năng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định dựa trên thông tin.
Quản lý dự án: Xác định mục tiêu, lập kế hoạch, và tổ chức các nguồn lực để đạt được mục tiêu đó
Kỹ năng lãnh đạo: Truyền đạt ý tưởng rõ ràng và thuyết phục để kết nối với mọi cấp độ trong tổ chức. Khuyến khích và hỗ trợ nhân viên trong quá trình chuyển đổi. Đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên dữ liệu và thông tin phân tích.
Quản lý thay đổi: Điều phối và quản lý sự thay đổi trong quy trình làm việc, văn hóa công ty và hệ thống công nghệ. Phát hiện và quản lý sự kháng cự từ nhân viên và quản lý cấp cao.
2. Đào tạo tất cả các nhân sự nội bộ
Sử dụng mô hình video
Chia các video theo các nhóm thành phần
Đào tạo cuốn chiếu theo nhu cầu thực tế
Dùng cho nhân sự mới tự học
Mô hình file hệ thống đào tạo
Dùng cho nhân sự mới tự học
Đồng bộ với quá trình phát triển của nhân viên
Tạo ra cuộc chơi cho nhân viên
Gamification
Mô hình file đào tạo hệ thống trên Larksuite
Hiện nay, đổi mới và cải tiến quy trình làm việc theo xu hướng chuyển đổi số đã không còn xa lạ, nhiều lĩnh vực như giáo dục, nông nghiệp, nhà nước cũng đang dần chuyển sang áp dụng công nghệ số và cũng khuyến khích mọi người ứng dụng công nghệ vào công việc để tăng năng suất. Do đó, chuyển đổi số là điều không thể tránh khỏi vào thời kỳ công nghệ như hiện nay.
Sau một thời gian làm quen và sử dụng công nghệ mới, nhân sự sẽ quen dần và không còn phản ứng mạnh mẽ với sự thay đổi nữa.
Share:
Your experience on this site will be improved by allowing cookies
Cookie Policy