Cách triển khai phần tài chính trên Lark cho các doanh nghiệp

Vì sao cần phải triển khai chuyển đổi số phần tài chính cho doanh nghiệp?

Larksuite cung cấp một nền tảng tích hợp cho phép doanh nghiệp quản lý tài chính một cách thông minh:

  • Tự động hóa quy trình kế toán: Giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các tác vụ kế toán hàng ngày.
  • Quản lý chi phí hiệu quả: Theo dõi và kiểm soát chi phí trong thời gian thực, giúp đưa ra quyết định tài chính chính xác.
  • Báo cáo tài chính tức thì: Sử dụng Lark Base để tạo các báo cáo tài chính chi tiết và trực quan, hỗ trợ việc ra quyết định chiến lược.

Các phần triển khai trên Larksuite

1. Các quy định về tài chính

  • Cần có một khung để xây dựng các quy định chung về tài chính, làm căn cứ để nhân viên tuân thủ.
  • Doanh nghiệp có thể tùy biến theo nhu cầu của mình
image-198.png

Mẫu kế hoạch tài chính

Xêm thêm: Mô hình triển khai chi phí Tài chính - Kế toán chi tiết

2. Các quy định về thu chi nội bộ và nguyên tắc nhập dữ liệu

  • Sử dụng Approval thu chi nội bộ
  • Chuẩn bị file mẫu về quản lý thu chi nội bộ, phân loại và kiểm soát các thành phần chi tiết. Lên kế hoạch các giải pháp kiểm soát và cảnh báo theo nhu cầu.
    image-200.png

3. Các quy định về dòng tiền

  • Tạo file về quản lý dòng tiền trong doanh nghiệp, phân loại và kiểm soát các thành phần chi tiết.
  • Lên kế hoạch các giải pháp kiểm soát và cảnh báo theo nhu cầu.

4. Các quy định về công nợ

image-202.png
  • Thông thường trong quản lý công nợ sẽ có 6 phần cơ bản bao gồm quản lý tính năng, công nợ phải thu, công nợ phải trả, tổng hợp công nợ, phân tích công nợ và bảng tìm kiếm thông tin.
  • Tùy vào từng đặc thù riêng của doanh nghiệp để xây dựng chuyển đổi số trên Larksuite phù hợp.

5. Nhu cầu báo cáo tài chính của các bộ phận

  • Hệ thống Lark có file báo cáo tài chính với đầy đủ các loại báo cáo.
  • Xây dựng Dashboard báo cáo tài chính theo nhu cầu doanh nghiệp.

6. Dữ liệu tài chính và dữ liệu kinh doanh

  • Báo cáo theo từng nhóm dịch vụ, sản phẩm.
  • Báo cáo theo cơ sở, địa điểm
  • Báo cáo theo chu kỳ thời gian
  • Phân tích dữ liệu kinh doanh từng nhóm dịch vụ, sản phẩm
  • Phân tích dữ liệu kinh doanh theo từng cơ sở, địa điểm.
  • Phân tích dữ liệu kinh doanh theo từng chu kỳ thời gian
image-203.png

7. Hệ thống thông tin tài chính cho doanh nghiệp

  • Kiểm soát hệ thống thông tin tài chính cho doanh nghiệp
  • Đảm bảo các thông tin cập nhật đầy đủ và đúng hạn
  • Xây dựng các giải pháp thống kê định kỳ cho ban quản lý.
  • Phát triển các giải pháp thống kê theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

8. Hệ thống thông tin kinh doanh của doanh nghiệp

  • Xây hệ thống báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết cho doanh nghiệp.
  • Phân tách từng sản phẩm, từng nhóm dịch vụ để tính toán lợi ích.
Share: