Các thành phần triển khai chuyển đổi số cho phòng marketing trên Lark

Ứng dụng Larksuite trong quản lý chiến dịch marketing và báo cáo kết quả

1. Nội dung - bài viết (Content Management)

Việc quản lý nội dung toàn diện qua các kênh là vô cùng quan trọng trong marketing hiện nay. Trên nền tảng LarkLark Base, chúng ta có thể tạo ra một hệ thống quản lý nội dung duy nhất, giúp kiểm soát hiệu quả tất cả các bài viết và nội dung liên quan trên các kênh truyền thông.

Ứng dụng Larksuite hỗ trợ lưu trữ và quản lý bài viết lâu dài, giúp nhân viên dễ dàng theo dõi, cập nhật và tái sử dụng các nội dung đã có mà không làm gián đoạn quy trình công việc. Hơn nữa, với khả năng quản lý tập trung, công cụ này giúp theo dõi số lượng nội dung được sản xuất, đánh giá hiệu quả làm việc của các cá nhân theo chu kỳ tuần, tháng, và năm.

Sử dụng Lark Download để tải Larksuite về và tích hợp vào quy trình làm việc của team marketing sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý nội dung. Lark Base giúp tạo biểu đồ và thống kê trực quan, hỗ trợ phân tích hiệu quả hoạt động của từng chiến dịch, từ đó giúp tối ưu chiến lược content một cách tối ưu.

image-90.png

2. Dữ liệu báo cáo chạy ads (Ads Data Management)

Phân tích dữ liệu quảng cáo (ads) là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Với Larksuite, các chuyên viên marketing có thể sử dụng Lark Base để tổng hợp, phân tích chi phí quảng cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau như kênh truyền thông, sản phẩm, dịch vụ, và địa phương.

Lark Base tự động cập nhật dữ liệu từ các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, giúp đội ngũ marketing có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin về hiệu quả chi tiêu quảng cáo và kịp thời điều chỉnh chiến lược quảng cáo cho phù hợp. Larksuite cũng cho phép kết nối trực tiếp với các nền tảng này, giúp việc thu thập và phân tích dữ liệu trở nên thuận tiện và chính xác.

Việc sử dụng Larksuite để quản lý chi phí quảng cáo không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tăng tính chính xác trong báo cáo, từ đó giúp các nhà quản lý marketing dễ dàng kiểm soát hiệu quả và tối ưu chi phí.

3. Báo cáo kết quả chiến dịch marketing (Marketing Campaign Reporting)

Với Lark Base, đội ngũ marketing có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá các chiến dịch marketing theo từng giai đoạn cụ thể. Larksuite giúp quản lý tất cả các chi phí liên quan đến chiến dịch và kết quả hoạt động marketing. Các báo cáo được tạo ra có thể được phân tích chi tiết để đánh giá hiệu quả của từng nhóm sản phẩm, dịch vụ, và từ đó đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng.

Larksuite cung cấp một hệ thống phân loại thông minh, giúp quản lý chi phí theo từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm cụ thể, từ đó đưa ra đánh giá chi tiết về hiệu quả kinh doanh. Lark Base cũng giúp giảm bớt thời gian theo dõi, tổng hợp và phân tích kết quả, đồng thời tất cả thông tin sẽ được lưu trữ an toàn trên hệ thống của Larksuite.

Để có thể theo dõi chi tiết và quản lý chiến dịch marketing một cách toàn diện, bạn có thể tải Larksuite qua Lark Download, tận dụng sức mạnh của Lark Base trong việc tự động hóa quy trình và kiểm soát chiến lược marketing.

image-91.png

4. Quy trình - kế hoạch marketing (Marketing Process Management)

Quy trình và kế hoạch marketing luôn cần được mô tả rõ ràng, từng giai đoạn phải có một chiến lược cụ thể để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch. Larksuite cung cấp các công cụ giúp xây dựng và quản lý các kế hoạch marketing chi tiết từ khâu lập kế hoạch, triển khai đến đánh giá và điều chỉnh.

Với Lark Base, mọi tài liệu liên quan đến kế hoạch marketing đều được tổ chức và lưu trữ một cách khoa học. Các tài liệu như file Meeting Minutes hay các chiến lược theo từng giai đoạn đều có thể dễ dàng truy cập và chỉnh sửa khi cần thiết. Điều này giúp đảm bảo mọi thông tin đều được chia sẻ một cách minh bạch giữa các thành viên trong đội ngũ, và đặc biệt hữu ích trong quá trình báo cáo kết quả hoặc điều chỉnh chiến lược.

image-92.png

5. Tài liệu về thương hiệu - Branding Guideline

Một thương hiệu mạnh không chỉ dựa vào sản

phẩm mà còn phụ thuộc vào cách thương hiệu được truyền tải và nhận diện. Để duy trì tính nhất quán, các tài liệu về thương hiệu (Branding Guideline) là yếu tố then chốt. Sử dụng Larksuite giúp tổ chức và quản lý các tài liệu liên quan như logo, bản hướng dẫn thương hiệu, và các thiết kế mẫu.

Lark Base hỗ trợ tạo các folder lưu trữ tương ứng, giúp việc sắp xếp tài liệu dễ dàng hơn. Bạn có thể upload hình ảnh cũng như các file branding guideline trực tiếp lên các folder trên Larksuite, đảm bảo rằng mọi thành viên trong đội ngũ marketing đều có quyền truy cập nhanh chóng và thuận tiện. Lark Download cung cấp khả năng tải về và chia sẻ các tài liệu này một cách dễ dàng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình quản lý thương hiệu.

Tính năng này không chỉ giúp đội ngũ sáng tạo tuân thủ các hướng dẫn thương hiệu mà còn giúp theo dõi sự thay đổi hoặc cập nhật về thiết kế và thông điệp thương hiệu một cách nhanh chóng. Việc lưu trữ tập trung trên Larksuite giúp tăng cường tính đồng nhất và tiết kiệm thời gian khi triển khai các chiến dịch truyền thông liên quan đến thương hiệu.

Lợi ích khi chuyển đổi số mang lại:

  • Tự động hóa tương tác email: Sử dụng hệ thống tự động để gửi email dựa trên hành vi hoặc sự kiện cụ thể của khách hàng. Danh sách email, lịch gửi, kịch bản và nội dung có thể lưu sẵn trên file dữ liệu của Base để có thể dễ dàng theo dõi, điều chỉnh mà không phải lập trình hoặc thiết lập phức tạp như trước đây. Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng các giải pháp email marketing, lâu nay vốn là thứ không dễ tiếp cận vì chi phí cao, phức tạp.
  • Quản lý nội dung: Quản lý nội dung do đội ngũ biên tập tạo ra, bao gồm bài viết, hình ảnh và video. Thậm chí, khi khai thác sâu, đội ngũ còn có thể tự động tạo nội dung, đăng và quản lý nội dung trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều nhân sự và chi phí. Doanh nghiệp có thêm đội ngũ để tập trung hơn vào việc xây dựng nâng cao thương hiệu. Trong trường hợp cần thiết, có thể tối ưu đội ngũ mà không ảnh hưởng đến hoạt động marketing.
  • Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu vốn là một hoạt động bắt buộc của đội ngũ marketing, các giải pháp công nghệ trước đây vẫn cho phép thu thập dữ liệu nhưng khi thực hiện thêm các giải pháp mới, chúng ta sẽ có nhiều nguồn dữ liệu hơn. Khi chuyển đổi số, nhờ có các giải pháp thu thập dữ liệu từ nhiều phía, doanh nghiệp có thể tập trung dữ liệu khách hàng để phân tích hành vi, lịch sử mua hàng, và tùy chỉnh chiến dịch marketing. Khi sử dụng công cụ phân tích, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất chiến dịch và ROI.
  • Công cụ quảng cáo: Khi ứng dụng các tiện ích có sẵn và tùy biến trên nền tảng làm việc số, chúng ta dễ dàng theo dõi tiến độ, ngân sách và hiệu quả của hệ thống quảng cáo theo thời gian thực. Điều này dẫn tới cơ hội thực hiện tự động hóa và tối ưu hóa quảng cáo trả tiền trên nhiều nền tảng. Trước đây, quá trình này phải sử dụng nhân sự theo dõi liên tục hoặc nhiều chủ doanh nghiệp không quan tâm tới diễn biến mà chỉ quan tâm kết quả là lượng khách hàng mang về. Nhìn chung những cách cũ vẫn có hiệu quả nhưng không tạo điều kiện tối ưu ngân sách và nguồn lực cho doanh nghiệp, lượng ngân sách hao phí có thể chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng ngân sách quảng cáo chi cho các nền tảng.
  • APIs và Middleware: Các giải pháp và kinh nghiệm hiện tại mang tính rộng mở, cho phép kết nối các hệ thống riêng biệt, từ CRM đến các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện thử và các nền tảng khác. Quá trình này không tốn nhiều chi phí cho đội ngũ công nghệ thông tin, có thể sử dụng nhân lực thuê ngoài để xây dựng trong thời hạn ngắn. Các giải pháp kết nối cho phép kéo dữ liệu về một nơi để phân tích đồng thời cũng cho phép tự động thực hiện nhiều tác vụ giúp tối ưu việc vận hành marketing cho toàn hệ thống. Một hệ thống xây dựng tốt và cẩn thận với chi phí không quá cao nhưng vẫn có thể chạy hoàn toàn tự động, điểm cuối cùng mang về là hiệu quả tăng lên.

Tổng kết:

Việc ứng dụng LarkLarksuite trong quản lý chiến dịch marketing và thương hiệu không chỉ giúp tăng cường hiệu quả mà còn đơn giản hóa quy trình. Lark Base cung cấp các giải pháp quản lý từ việc theo dõi nội dung, phân tích dữ liệu quảng cáo, đến tổ chức tài liệu thương hiệu. Larksuite giúp tối ưu hóa mọi quy trình làm việc, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp cần tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Để bắt đầu, bạn có thể tải Larksuite qua Lark Download và tích hợp các công cụ mạnh mẽ này vào quy trình marketing của doanh nghiệp mình.

Việc tận dụng Larksuite không chỉ mang lại lợi ích rõ rệt cho công tác quản lý, mà còn giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định chính xác hơn nhờ việc phân tích chi tiết từ các dữ liệu chiến dịch marketing. Hãy thử ngay và cảm nhận sự khác biệt mà Larksuite mang lại cho đội ngũ marketing của bạn!

 

Share: