Vai trò của quy trình kinh doanh trong chuyển đổi. Larksuite ứng dụng vào quy trình kinh doanh khi chuyển đổi số như thế nào?

VAI TRÒ CỦA QUY TRÌNH KINH DOANH

Quy trình kinh doanh được hiểu là quá trình, cách thức thực hiện một công việc cụ thể của từng doanh nghiệp. Khi chuyển đổi số, doanh nghiệp cần điều chỉnh lại quy trình kinh doanh để tận dụng phần mềm, nhằm đạt được 2 mục đích tự động hoá và tối ưu hoá.
tự động hoá và tối ưu hoá trong kinh doanh
Tối ưu hoá và tự động hoá trong quy trình kinh doanh

Tự động hoá:

  • Sử dụng phần mềm và công nghệ để tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại. Chẳng hạn, quá trình nhắc nhở khách hàng khi sắp đến lịch sử dụng dịch vụ có thể sử dụng các mẫu tin nhắn có sẵn và gửi theo kịch bản.
  • Quy trình giao việc hoặc chuyển giao công việc nội bộ giữa các nhân sự có thể tiết kiệm thời gian nhờ quá trình thông báo tự động. Mỗi khi việc tới bộ phận nào, bộ phận đó sẽ nhận thông báo để vào thực hiện, sau khi thực hiện xong lại tiếp tục chuyển giao.
  • Nhìn chung, doanh nghiệp phải tận dụng mọi phương thức tự động hóa có trên các nền tảng làm việc số đưa vào ứng dụng trong quy trình kinh doanh để loại bỏ thời gian lãng phí đồng thời tăng trải nghiệm cho tất cả mọi bộ phận, mọi đối tác liên quan đến hoạt động.

Tối ưu hoá:

  • Phân tích và cải thiện các quy trình để tăng hiệu quả và giảm chi phí.
  • Công nghệ cũng cho phép phân tích dữ liệu và tìm kiếm các giải pháp để cải thiện quy trình làm việc.
  • Nhiều công việc có thể thực hiện song song cùng lúc, không phải chờ đợi nhau như trước. Nhiều phân đoạn mang giá trị thấp có thể được loại bỏ để tập trung khai thác các phân đoạn có giá trị cao.
  • Quá trình kinh doanh có thể phát hiện ra các nhóm khách hàng mang giá trị cao nhất hoặc tìm năng nhất cho lợi nhuận của doanh nghiệp, từ đó lên phương án tập trung vào nhóm khách hàng này.
  • Ngoài ra, nhờ quá trình tối ưu hóa, doanh nghiệp sẽ có không gian và thời gian rộng hơn để tập trung vào các giải pháp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM LARK VÀO QUY TRÌNH KINH DOANH

Tự động hoá các quy trình làm việc có tính lặp lại

Đối với phần mềm Lark, tất cả các thông báo sẽ được tự động gửi cho nhân sự, bộ phận có liên quan thông qua Lark Messenger.

Một số ví dụ khi ứng dụng tự động hoá của Lark vào quy trình làm việc

  • Nhắc thời gian báo cáo, cuối họp định kỳ hằng tuần cho nhóm, phòng ban và tự động gửi báo cáo cho quản lý.

    24-66-vvaitrokinhdoanh-tudong-1.png
  • Tự động thông báo đến nhân sự bộ phận khi có khách hàng mới

    Tự động thông báo khách hàng mới qua Lark
  • Chuyển đổi quy trình làm việc, tối ưu hoá bằng biểu đồ thống kê tự động trên hệ thống

    24-vaitrokinhdoanh-tk.png

 

XEM THÊM: Các tính năng  Lark Base, Lark  Metting, Lark Messenger và các tính năng khác của Lark tại https://yspace.vn/kienthuc/tai-sao-doanh-nghiep-nen-chon-chuyen-doi-so-bang-lark-3

 

 

 

 

 

Share: