Lark Suite hay Google Suite tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?

1. Lark áp dụng concept “chat - centric”

Lark là một nền tảng cộng tác toàn diện, cung cấp nhiều công cụ giúp nâng cao khả năng giao tiếp nhóm, quản lý dự án và năng suất. 
Lark được xây dựng dựa trên nguyên lý “chat - centric”, có nghĩa là lấy Lark Messenger làm trung tâm kết nối, nhận mọi thông báo từ các ứng dụng khác như Lark Base, Lark Docs, Lark Calendar, Lark Meeting hay Lark Approval. Điều này sẽ cho phép các thành viên trong nhóm giao tiếp, phối hợp với nhau một cách liền mạch, nhanh chóng.

2. Tổng quan về tính năng giữa Lark và Google Workspace

2.1 Lark Docs và Google Docs

Lark Docs cho phép người dùng tạo nội dung cộng tác cho các tài liệu với tính năng chỉnh sửa, chia sẻ, dịch ngôn ngữ và nhận xét theo thời gian thực. Tài liệu sau khi tạo sẽ được sao lưu ngay lập tức vào cloud, người dùng có thể sử dụng các tiện ích và phím tắt để cải thiện năng suất làm việc của mình. Đối với các tài liệu phức tạp hơn, người dùng có thể nhúng vào đó sơ đồ UML, sơ đồ cấu trúc tài liệu chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hoặc cũng có thể đưa cuộc trò chuyện đi xa hơn bằng cách đề cập đến các tài liệu trong Lark Base.

71-kt-04252024-2
 

Đối với Google Docs, công cụ này chính là thứ thay đổi chúng ta trong việc tiếp cận việc cộng tác, trao đổi, chia sẻ và truyền tài liệu. Người dùng có thể chỉnh sửa, đánh giá, chia sẻ ý kiến của mình ngay trên tài liệu mà không cần phải gửi File qua lại. 

2.2 Lark Sheets và Google Sheets

Tính năng chỉnh sửa và tạo bảng tính chia sẻ của Lark Sheets được tích hợp sẵn vào công thức, biểu đồ, phân tích dữ liệu. Việc phân tích cần tiến thêm một bước nữa bằng cách cho phép người dùng sử dụng nhiều hàm trong công thức. 

Google Trang tính cho phép người dùng cộng tác trên bảng tính và dữ liệu trực tuyến, với các tính năng chia sẻ dễ dàng và chỉnh sửa theo thời gian thực, người dùng có thể bình luận để phân công công việc cho đồng nghiệp và sử dụng các tính năng/đề xuất để hỗ trợ phân tích nhanh hơn.

2.3 Lark Messenger và Google Chat

Lark Messenger nổi bật với các tính năng như dịch ngôn ngữ, xem lại lịch sử tin nhắn với đầy đủ các bot tùy chỉnh. Các tính năng này sẽ giúp nâng cao khả năng giao tiếp nhóm và đạt được hiệu quả phối hợp cao trong tổ chức.

71-kt-04252024-3
 

Với khả năng liên lạc tuyệt vời cho các nhóm của tổ chức, tuy nhiên khi cần liên hệ với nhân sự bên ngoài tổ chức, người dùng không có miền để xác minh cũng sẽ không thể thêm đồng nghiệp bên ngoài vào, cuộc trò chuyện sẽ trở nên nhiều hạn chế.

2.4 Lark Meetings và Google Meet

Tính năng Lark Meetings nâng cao hỗ trợ lên đến 500 người tham gia, hỗ trợ tạo phông nền ảo, chia sẻ màn hình, chỉnh sửa màn hình, ghi âm, dịch real-time,…Lark Meetings giúp tăng cường mức độ tương tác trong các cuộc họp bằng cách cho phép các nhóm tạo cuộc thăm dò ý kiến trong các cuộc họp Video. Các cuộc thăm dò có thể bao gồm các câu hỏi single option hoặc multipe options, với tùy chọn các ẩn danh khác nhau.

Google Meet dành cho doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc họp Video lên tới 150 người tham gia nhưng lại không thể record hay ghi chép lại nội dung. Tuy nhiên, nó hỗ trợ chia sẻ màn hình, cung cấp các công cụ an toàn, dễ sử dụng, sử dụng được trê nhiều thiết bị khác nhau.

2.5 Lark Calendar và Google Calendar

Doanh nghiệp có thể sử dụng Lark Calendar để đặt lịch cho cuộc họp. Lark Calendar là sự tích hợp liền mạch trên hệ sinh thái của Lark để quản lý thời gian và lập kế hoạch hiệu quả. Trong khi Google Calendar chỉ cung cấp các tính năng lịch và quản lý tác vụ cơ bản.

71-kt-04252024-4
 

2.6 Lark Mail và Gmail

Lark Mail cung cấp các giải pháp email dành cho doanh nghiệp, tạo Mailbox và giới hạn gửi email cao, đảm bảo liên lạc và cộng tác nhóm hiệu quả.

71-kt-04252024-5
Google cung cấp tài khoản Gmail miễn phí cho người dùng, tuy nhiên dịch vụ lưu trữ email doanh nghiệp lại đi kèm gói cao cấp. Tất cả các tài khoản Gmail doanh nghiệp đều bao gồm các tính năng như xác thực hai yếu tố và ngăn chặn lừa đảo.

2.7 Lark Form và Google Form

Lark Forms cung cấp trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái Lark, đảm bảo việc tích hợp dễ dàng với các công cụ như Lark Messenger, Lark Calendar, Lark Docs. Môi trường gắn kết này giúp tối ưu hóa các quy trình thu thập dữ liệu. Đặc biệt hơn, Lark Forms ưu tiên sự tương tác và cộng tác của người dùng trong thời gian thực khi tạo ra các biểu mẫu. 

71-kt-04252024-6

Google Forms cung cấp các chức năng tương tự để tạo và phân phối biểu mẫu, tuy nhiên việc tích hợp chủ yếu diễn ra trong hệ sinh thái Google Workspace. Việc tích hợp có thể sẽ gây ra những hạn chế đối với người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm gắn kết và tích hợp hơn trên nhiều nền tảng.

3. Chi phí sử dụng Lark

Lark hiện đang miễn phí cho doanh nghiệp dưới 50 nhân sự và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi quyết định chuyển đổi số bằng Lark.

Với gói Lark Pro, doanh nghiệp chỉ phải trả 12$/người/tháng và được hưởng rất nhiều đặc quyền, tính năng hấp dẫn chỉ trong 1 nền tảng, hạn chế sự rời rạc và thời gian luân chuyển giữa các ứng dụng khác nhau.

71-kt-04252024-7
 

Kết luận

Việc lựa chọn Lark Suite hay Google Suite phụ thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp. Yspace hi vọng sẽ được giúp chủ doanh nghiệp đưa ra được các lựa chọn đúng đắn và tối ưu cho trải nghiệm làm việc của nhân viên tại công ty. Quý doanh nghiệp nếu có thắc mắc về Lark và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Yspace để nhận được sự tư vấn trực tiếp nhé.

 

 

Share: